Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: KHOÁI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bài tuyên truyền phòng chống dịch

Triệu chứng, nguyên tắc và những điều cần biết để bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch Covid - 19

BÀI TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID – 19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, mỗi cán bộ giáo viên nhân, viên trong nhà trường cần nêu cao ý thức và trách nhiệm của bản thân đối với công tác phòng dịch. Tích cực cập nhật thông tin và diễn biến của dịch bệnh để trang bị cho mình kiến thức phòng dịch, tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh, cộng đồng dân cư nơi mình sinh sống về triệu chứng, nguyên tắc phòng dịch, những điều cần biết trong phòng ngừa và điều trị Covid – 19.

  • Triệu chứng điển hình khi nhiễm nCoV

Thời kỳ ủ bệnh của nCoV khoảng 14 ngày (hoặc lâu hơn), sau đó bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình là sốt, ho, khó thở. Tới khi bệnh khởi phát, bệnh có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mãn tính, tuổi cao, suy giảm miễn dịch thì khả năng bệnh dễ tiến triển nặng.

  • Nguyên tắc phòng bệnh

Để phòng bệnh, cần phòng từ xa, nghĩa là những người đi về, hoặc đi qua vùng dịch  cần phải khai báo y tế trung thực. Thực hiện cách ly và theo dõi thật nghiêm ngặt theo quy định, nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Vệ sinh sàn nhà, dụng cụ, đồ chơi, tay vịn cầu thang bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn và rửa tay bằng xà phòng hàng ngày.

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Khi ho, hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau khi sử dụng khăn giấy, cần bỏ vào thùng rác rồi rửa tay sạch sẽ.

Cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được tư vấn, hỗ trợ và cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

  • Điều tránh làm trong phòng ngừa và điều trị COVID-19 

Những biện pháp sau đây KHÔNG được khuyến cáo trong việc điều trị COVID-19 bởi chúng không có hiệu quả và có thể gây nguy hiểm: 

– Hút thuốc.

– Tự mua thuốc hạ sốt hoặc cảm cúm về uống. – Tự uống thuốc, ví dụ như kháng sinh, thuốc kháng vi rút, thuốc điều trị sốt rét Hydrochloroquin. – Đeo nhiều khẩu trang cùng lúc để tối ưu mức bảo vệ. 

Kháng sinh không có tác dụng đối với vị rút mà chỉ hiệu quả với các loại nhiễm khuẩn do vi khuẩn gây ra. Vi rút corona chủng mới là một loại vi rút và vì thế, không thể dùng kháng sinh để ngăn ngừa và điều trị loại vi rút này. 

Trong bất kì trường hợp nào, nếu bạn bị sốt, hắt hơi, ho kéo dài và cảm thấy khó thở, hãy đi khám để giảm thiểu nguy cơ bệnh trở nên nặng hơn và kể cho nhân viên y tế biết bạn đã đi những đầu trong thời gian gần đây.

                          


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Facebook