Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: KHOÁI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO NGÀY TỰU TRƯỜNG

Nhằm tạo tâm lý an tâm cho các bậc phụ huynh cũng như các con học sinh trong ngày đầu đến trường, ngày 31 tháng 8 năm 2020 tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Mầm non Tứ Dân  đã tiến hành làm công tác vệ sinh khử khuẩn toàn bộ trong và ngoài lớp học. Đồng thời làm tốt công tuyên truyền đến với các bậc phụ huynh nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch./.

 

CÔNG TÁC PHÒNG DỊCH CHUẨN BỊ ĐÓN TRẺ TỰU TRƯỜNG

         Năm học 2020-2021 sẽ là một năm học thật đáng nhớ với tất cả giáo viên và học sinh trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Xen lẫn với những hân hoan, rạo rực của ngày Khai trường còn là những lo âu khi dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

          Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Khoái Châu về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, nhằm tạo tâm lý an tâm cho các bậc phụ huynh cũng như các con học sinh trong ngày đầu đến trường, ngày 31 tháng 8 năm 2020 tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Mầm non Tứ Dân  đã tiến hành làm công tác vệ sinh khử khuẩn toàn bộ trong và ngoài lớp học. Đồng thời làm tốt công tuyên truyền đến với các bậc phụ huynh nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch./.

+ Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa;

+ Thường xuyên lau nền nhà, nắm tay cửa, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng hoặc các sản phẩm khử khuẩn thông thường khác;

+ Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, có đủ nước sạch và xà phòng rửa tay.
Khi phát hiện trẻ có biểu hiện ho, sốt, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời.

+ Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng;

+ Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Không khạc nhổ nơi công cộng. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay;

+ Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh; Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế, đặc biệt tại một số thời điểm: sau khi ho, hắt hơi; trước khi ăn; sau khi đi vệ sinh; sau khi tham gia các hoạt động thê chất; khi thấy tay bẩn;

+ Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng

+ Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã;

+ Hướng dẫn đeo khẩu trang vải đúng cách

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ sẽ ổn định, duy trì nền nếp tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục đảm bảo chất lượng, kế hoạch thời gian năm học. Đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong việc tổ chức bán trú cho trẻ, thực hiện hình thức giãn cách phù hợp trong việc tổ chức bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ theo điều kiện thực tế của nhà trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý để tăng đề kháng cho trẻ. 

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản phòng chống dịch của các cấp lãnh đạo, duy trì công tác tổng vệ sinh trường, lớp hàng tuần, phối hợp với cha mẹ học sinh trong việc chăm sóc - giáo dục trẻ và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để cùng cả nước góp sức chiến đấu với bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.  

 


Tác giả: Đỗ Thị Thanh Hương
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Facebook