Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: KHOÁI CHÂU
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẬP HUẤN CÔNG TÁC PHÒNG DỊCH

Ngày 8/2/2020  Trường mầm non Tứ Dân tổ chức tập huấn cho cán bộ giáo viên về công tác phòng dịch Corona do đồng chí Đỗ Thi Thanh Hải làm báo cáo viên. 100% cán bộ giáo viên nhân viên có mặt đông đủ.

Ngày 08 tháng 02 năm2020

TẬP HUẤN

CÁCH PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP

DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUT CORONA GÂY NÊN

 

Người thực hiện: Đỗ Thị Thanh Hải

NỘI DUNG

  1. Những biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp do tiêm chủng mới của vi rut Corona.

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do tiêm chủng mới của vi rut Corona gây nên là một bệnh có sự lây lan nhanh. Bệnh này chủ yếu lây qua 3 đường là: Qua không khí, qua tiếp xúc với người bệnh và lây qua bề mặt.

Thời gian ủ bệnh là: 2-14 ngày

Câu hỏi: Bạn hãy cho biết những triệu trứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona là gì?:( cùng trao đổi thảo luận )

- Sốt cao 39-40 độ kéo dài liên tục 01-02 ngày

- Ho lên tục, ho khan

- Khó thở

- Đau nhức toàn thân

- Cơ thể mệt mỏi.

II. Cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do tiêm chủng mới của vi rut corona (covid-19) .

Câu hỏi: Chúng ta cần làm gì để phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona . ( cùng trao đổi thảo luân)

- Mọi người thấy đang có dấu hiệu như sốt ho, khó thở thì tránh tiếp xúc với nhiều người như: không đi du lịch, không dự lễ hội…đối với trẻ đang đi học thì để trẻ ở nhà.Trong trường hợp xuất hiện các triệu trứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế dể chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân mình với nhân viên y tế.

- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với người bị ho, sốt.

- Che kín miệng và sử dụng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng rồi rửa tay.

- Ở nơi công cộng không khạc nhổ bừa bãi, không nên tiếp xúc với động vật hoang dã.

- Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu trứng bệnh nên đeo khẩu trang.

- Dùng các thực phẩm được nấu đun chín.

III. Công tác vệ sinh.

1. Đối với nhà trường:

Câu hỏi: Đối với nhà trường cần phải làm những gì trong công tác vệ sinh để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona gây ra? ( Cùng trao đổi thảo luận )

- Tổ chức vệ sinh ngoại cảnh: Phát quang bụi dậm cây cối, không để nước đọng, các dụng cụ chứa nước phải đậy kín; bố trí đủ thùng rác có nắp đậy kín và thực hiện thu gom, xử lý rác hàng ngày theo quy định.

- Xây dựng kế hoạch phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài lớp học, đồ dùng đồ chơi…

- Rà soát lại tất cả các phòng vệ sinh, tất cả các bồn rửa tay, mua bổ sung chất tẩy rửa, nước rửa tay, xà phòng, đảm bảo đủ xà phòng và nước sạch cho trẻ rửa tay;

- Chuẩn bị dụng cụ kiểm tra thân nhiêt, mua nước rửa tay khô…

2. Đối với giáo viên:

Câu hỏi: Các đồng chí giáo viên cần phải làm những gì trong công tác vệ sinh để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra? ( Cùng trao đổi thảo luận )

- Vệ sinh trong lớp và đồ dùng đồ chơi

- Thường xuyên vệ sinh trong và ngoài lớp học gọn gàng ngăn nắp đảm bảo môi trường lớp học sạch sẽ, khô thoáng, vệ sinh sạch sẽ đồ chơi, đồ dùng dạy học , đồ dùng cá nhân của trẻ bằng xà phòng, nước khử khuẩn… phù hợp, an toàn.

- Thường xuyên lau rửa sàn nhà, nhà vệ sinh bậc cầu thang, lan can…bằng nước khử khuẩn sạch sẽ đảm bảo vệ sinh.

- Nếu trẻ trở lại trường GV thường xuyên hướng dẫn trẻ thực hiện công tác vệ sinh cá nhân đúng cách.

3. Đối với nhân viên nhà bếp:

Câu hỏi: Các đồng chí nhân viên nhà bếp cần phải làm những gì trong công tác vệ sinh để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rut Corona gây ra? ( Cùng trao đổi thảo luận )

Nhân viên nấu ăn chế biến món ăn phù hợp với trẻ ở từng độ tuổi, chế biến đúng quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, dụng cụ đựng thức ăn chín, sống riêng, dụng cụ nhà bếp được rửa sạch cháng nước sôi. Thực hiện nghiêm túc việc sử dụng bảo hộ lao động đối với nhân viên nấu ăn như: đội mũ, đeo tạp giầy, đeo khẩu trang…

IV. Công tác tuyên truyền.

Câu hỏi: Các đồng chí cần tuyên truyền cho các bậc phụ huynh về những vấn đề gì để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do tiêm chủng mới của vi rut Corona gây ra bằng những hình thức nào? Theo nội dung gì?

( Cùng trao đổi thảo luận )

- Các đồng chí tuyên truyền với các bậc phụ huynh về cách phòng chống dịch bệnh qua số lên lạc điện tử, qua zalo, điện thoại hoặc hệ thống thông tin khác (nếu có)

- các nội dung cần tuyên truyền:

+ Các biện pháp bảo vệ sức khỏe như: ăn uống đủ chất dinh dưỡng, tập luyện thường xuyên để nâng cao sức đề kháng…; theo dõi sức khỏe của học sinh và các biện pháp vệ sinh cá nhân ở nhà như: rửa tay bằng xà phòng, xúc miệng bằng nước ấm...

+ Thông tin cho cha mẹ trẻ biết về cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do tiêm chủng mới của virut Corona.

+ Phối hợp và liên hệ chặt chẽ với cha mẹ trẻ để theo dõi sức khỏe của trẻ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Facebook